Halloween Costume ideas 2015

BÀI HỌC Ý NGHĨA TỪ CÂU CHUYỆN CON CÁO KIẾM ĂN

Bài học ý nghĩa từ câu chuyện con cáo kiếm ăn dưới đây. Hị vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn nhận tốt hơn và ý nghĩa giá trị của cuộc sống là gì. Hãy trân trọng những gì hiện tại mình đang có, đừng quá trông mong vào quá khứ và tương lại. Tự tạo động lực cho bản thân và nỗ lực không ngừng đến một tương lai tương sáng hơn.

BÀI HỌC Ý NGHĨA TỪ CÂU CHUYỆN CON CÁO KIẾM ĂN VÀ GIÁ TRỊ NHÂN VĂN MANG LẠI

Bài học ý nghĩa từ câu chuyện con cáo kiếm ăn

CÂU CHUYỆN CON CÁO KIẾM ĂN LÀ NHƯ THẾ NÀY

Có một con cáo đi kiếm ăn, sau một lúc nó vô cùng mừng rỡ vì phát hiện một chuồng gà. Con cáo định chui thẳng vào chuồng gà, nhưng vì bụng nó to quá chẳng thể chui lọt.
Sau một hồi sau nghĩ suy, con cáo bèn đưa ra quyết định cố gắng nhịn ăn 3 ngày liền. Để cho bụng nhỏ lại rồi sẽ chui qua hàng rào và đánh chén no nê. Thật như vậy, 3 ngày sau con cáo quay lại với chiếc bụng đói meo nên chui lọt qua hàng rào.
Thỏa lòng mong ước, nó chén no nê. Tuy nhiên, sau khi ăn no nê con cáo phát hiện bụng của nó đã to lại như trước. Và chẳng thể nào chui lọt qua hàng rào để về rừng.
Vậy là, nó buộc phải nhịn ăn thêm 3 ngày nữa để bụng có thể nhỏ lại mới ra ngoài được.”

BÀI HỌC CUỘC SỐNG CHO MỌI NGƯỜI

Chỉ vì quá tham ăn mà con cáo đã không tính toán kỹ lưỡng. Không chỉ mất nhiều công sức, thời gian chờ đợi mà cuối cùng cũng chẳng được gì cả. Con cáo vẫn phải vác cái bụng đói về rừng. Tất cả đều chỉ là đổ sông đổ biển, giống như câu “nước đổ lá môn – nước đổ đầu vịt”.
Trong cuộc sống này cũng thế, chúng ta cứ mải tập trung theo đuổi vào việc tìm kiếm “mồi ngon”.  Mà quên đi rằng bản thân phải đánh đổi “trả giá” quá nhiều thứ. Mãi cho đến lúc đạt được ý nguyện mới thấy hối tiếc vì bản thân đã bỏ lỡ. Đánh mất quá nhiều điều quý giá, quý hơn cả điều mình mới đạt được.

BẠN CẦN PHẢI HIỂU ĐƯỢC GIÁ TRỊ TRONG CUỘC SỐNG

Còn người ai cũng vậy, đến lúc mất đi điều gì đó ý nghĩa. Mới nhận ra điều đó thực sự có giá trị, ý nghĩa với bản thân biết dường nào. Mọi người, không chỉ riêng mình bạn có thể:
+ Dùng tuổi trẻ, sự thanh xuân của mình để kiếm thật nhiều tiền. Nhưng khi có tiền rồi mới nhận ra chẳng mua lại được tuổi trẻ.
+ Đánh đổi cả mạng sống của mình để kiếm tiền nhưng lại chẳng thể lấy tiền đổi được mạng sống.
+ Bạn dùng hạnh phúc để đổi lấy tiền, nhưng tiền lại không thể mua được hạnh phúc.
+ Bạn dùng thời gian để kiếm tiền, nhưng tiếc là tiền chẳng mua được thời gian.
Bài học ý nghĩa từ câu chuyện con cáo kiếm ăn
Tất cả tiền bạc trên thế gian này gộp lại cũng chẳng đủ để mua lại cuộc đời của bạn. Vốn dĩ con người đến với thế giới này bằng tay trắng, thì khi ra đi cũng sẽ như thế. Từ khi sinh ra cho đến khi chết, mọi thứ cũng chỉ về với cát bụi. Chính vì vậy mà bạn cần phải thật cẩn trọng, bình tĩnh trong mọi việc.

SỐNG LÀ CHO ĐÂU CHỈ NHẬN RIÊNG MÌNH

“Có làm mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho”. Thật như vậy, cuộc sống khiến cho ta lo toan mọi thứ với viết bao áp lực. Làm việc cần sự chuyên tâm với những lúc cần và biết nghỉ ngơi khi cần thiết. Có sức khỏe ta có thể làm ra tất cả mọi thứ, mất sức khỏe là đánh mất tất cả.
Hãy luôn vui vẻ, thoải mái tận hưởng cuộc sống của riêng bạn. Hãy trân quý những gì mình đang có, cũng như sống chan hòa yêu thương những những thân yêu. Điều bạn cần là sống trọn vẹn với bản chất của mình để không phải hối tiếc về sau.
Buồn tẻ, không vui vẻ cũng trôi qua một ngày, sống vui vẻ cũng là sống một ngày. Vậy cớ tại sao bạn không chọn cho mình cách sống vui vẻ, thoải mái để hưởng trọn một ngày chứ?

Post a Comment

MKRdezign

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget