Halloween Costume ideas 2015

Tuyên bố "con người không quan trọng" sau va chạm giao thông: Nữ tài xế tự coi rẻ chính mình

Mới đây, mạng xã hội xôn xao một clip trong đó ghi lại cảnh cự cãi sau va chạm giao thông giữa thanh niên đi xe máy điện và 2 người phụ nữ đi ô tô ở Hải Phòng.
Theo đó, trong clip chiếc xe máy điện có màu đỏ của nam sinh bị đổ giữa đường, nam sinh nói với 2 người phụ nữ đã va chạm với mình: “Em đang nói chuyện với chị rất là tử tế”. Nhưng người phụ nữ lại rất gay gắt.

Điều đáng nói, khi có lực lượng công an ở hiện trường có nói đưa nam sinh đi viện khám vì "con người là quan trọng" thì người phụ nữ trẻ tuyên bố: “Con người tôi nhìn rồi. Con người không quan trọng”. 
Câu nói này khiến người chứng kiến nói vọng lại trong clip: "Con người không quan trọng thì cái gì quan trọng nữa?".
Cộng đồng mạng - Tuyên bố 'con người không quan trọng' sau va chạm giao thông: Nữ tài xế tự coi rẻ chính mình

Nữ tài xế nói "Con người không quan trọng" (Ảnh cắt từ clip).

Được biết, vụ tai nạn xảy ra trên đường Nguyễn Bình, phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
Trước phát ngôn gây sốc của nữ tài xế: "Con người không quan trọng” sau va chạm giao thông. Không ít cư dân mạng đã tỏ ra bức xúc, chỉ trích nữ tài xế này.
Sáng ngày 4/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS.TS. Lê Quý Đức, nguyên Phó Viện trưởng viện Văn hóa Phát triển (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi không biết nữ tài xế này có trình độ học vấn thế nào nhưng những người đi xe ô tô thì theo tôi họ cũng là người có trình độ, có vị thế xã hội nhất định và ít nhất là có tiền để mua ô tô.
Khi mà xảy ra va chạm, có người yêu cầu đưa người bị va chạm vào bệnh viện mà lại nói con người không quan trọng vậy cái gì là quan trọng? Nếu nữ tài xế kia trả lời tiền là quan trọng thì có hai vấn đề đặt ra: Một là nhận thức về con người và về xã hội.
Chúng ta thường nói con người là vốn quý nhất. Tiếp nữa sự an sinh, an toàn của con người về mặt tính mạng, thể xác, tinh thần là giá trị cao nhất mà nhân loại đề cao.
Mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng, quyền sống, quyền hạnh phúc. Tức là quyền bất khả xâm phạm cũng như danh dự, nhân phẩm của con người. Như vậy, chính người phụ nữ này đã xúc phạm đến nhân phẩm, nhân cách vốn có, tối thượng mà tạo hóa đã ban cho con người.
Thứ hai, người phụ nữ này cũng đã tự phỉ báng chính mình, không coi trọng con người, người này có thể có ô tô nhưng ô tô lại to hơn nhân cách của người nữ tài xế. Hay nói một cách khác, người phụ nữ không hề hiểu biết, mặc dù có ô tô, có một vị thế nào đó về kinh tế trong xã hội, đó là cách ứng xử đáng lên án”.
Cộng đồng mạng - Tuyên bố 'con người không quan trọng' sau va chạm giao thông: Nữ tài xế tự coi rẻ chính mình (Hình 2).

PGS.Ts Lê Quý Đức cho rằng nữ tài xế cũng đã tự phỉ báng chính mình (Ảnh: Internet).

PGS.TS. Lê Quý Đức phân tích: “Không biết nữ tài xế này đi đúng hay sai luật, nhưng khi đã va chạm vào người khác, điều sơ đẳng nhất là cứu giúp con người trước. Nhưng, họ không những không cứu giúp mà lại có những lời phát ngôn như vậy thì tôi đánh giá nữ tài xế này rất thấp kém về mặt nhân cách.
Điều này đáng lên án, nó biểu hiện cho một tình trạng vô cảm của con người trong xã hội chúng ta hiện nay, vô cảm trước sự sống, trước quyền bất khả xâm phạm của con người, vô cảm trước nỗi đau của người khác”.

Post a Comment

MKRdezign

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget